09:11
0
Binh pháp số là bộ khung chiến lược và mô hình kinh doanh đổi mới dành cho các tổ chức Viễn thông, các doanh nghiệp muốn khởi phát kinh doanh hướng theo tri thức và xu hướng hội tụ giữa Mobile và Internet.

sim so dep
Sim số đẹp

“Mô hình kinh doanh của các tổ chức Viễn thông truyền thống đã có dấu hiệu suy yếu rõ nét, các tổ chức cần nhanh chóng chuyển đổi sang mô hình kinh doanh mới để tồn tại. Với bộ ”Binh pháp số nhà mạng 1.0”, được công bố bởi công ty cách mạng số sau hơn 2 năm nghiên cứu ở phạm vi toàn cầu, các tổ chức viễn thông sẽ có khả năng ngăn chặn đà suy giảm doanh thu lõi và ứng dụng các cách thức mới để khởi phát kinh doanh sáng tạo lớn hơn nhiều lần, ngay cả ở phạm vi ngoài nước”.Đây là phát biểu của Ông Phạm Văn Việt - Chiến lược gia số, nhân buổi công bố kết quả dự án. PV ICTNews đã phỏng vấn Ông Phạm Văn Việt để tìm hiểu về chủ đề thời sự này.

Ý nghĩa thiết thực của Bộ binh pháp số này là gì thưa Ông ?

Bộ binh pháp số rất có giá trị đối với cá nhân, tổ chức đang muốn tìm kiếm các cách thức mới để khởi phát kinh doanh theo trí thức và tận dụng xu hướng hội tụ giữa Mobile và Internet đang diễn ra nhanh trên phạm vi toàn thế giới. Xu hướng này hiện đã được các cơ quan quản lý định hướng và tạo điều kiện phát triển tốt nhất.

Đâu là điểm khác biệt của dự án này ?

Triết lý của Binh pháp số là “Chỉ động nếu bối cảnh thuận lợi và yếu tố bất ngờ”, đây là kết tinh sau hơn hai năm nghiên cứu ngành cả trong và ngoài nước của chúng tôi. Chúng ta không thể ‘động’ nếu không hiểu thấu đáo một cách sâu rộng về ngành cả trong và ngoài nước, về cơ chế vận hành của nền kinh tế số. Xét ở phạm vi thế giới, chúng tôi là đơn vị duy nhất thỏa mãn cả hai điều kiện trên khi ứng dụng vào thị trường Việt Nam.

Các tổ chức Viễn thông có thật sự cần đến Bộ binh pháp số này ?

Quan sát ở phạm vi toàn cầu nhiều năm, chúng tôi nhận thấy chỉ có một số ít nhà mạng có hiệu quả kinh doanh tích cực, và phần lớn còn lại đã bộc lộ rõ nét dấu hiệu suy yếu, mức tăng trưởng giảm mạnh so với các tổ chức công nghệ sáng tạo khác như Facebook, Google và Apple. Trong Phần I của Bộ “Binh pháp số nhà mạng 1.0”, chúng tôi có phân tích chi tiết về bản chất sự suy yếu mô hình kinh doanh truyền thống của các tổ chức Viễn thông; xem báo cáo phân tích, cũng như giải thích rõ các nguy cơ nếu không chuyển đổi nhanh và đúng cách.

Ông có thể nói rõ hơn về nội dung của bộ Binh pháp số nhà mạng 1.0 ?

Sau hơn hai năm nghiên cứu, chúng tôi đã đúc kết thành công bộ Binh pháp số nhà mạng 1.0, nó là sự kết tinh các chiến lược, các mô hình kinh doanh điển hình của rất nhiều tổ chức công nghệ và nhà mạng điển hình trên thế giới. Bố cục gồm 4 phần chính: phần I, là sự suy yếu của mô hình kinh doanh viễn thông truyền thống và những người chơi mới. phần II, bàn về sự khởi phát với mô hình kinh doanh theo nền tảng 3 chiều mới - đây là mô hình do chính chúng tôi nghiên cứu và công bố. Phần tiếp theo là phân tích chi tiết khung chiến lược và mô hình kinh doanh 8 nhà mạng điển hình Châu Á. Phần cuối cùng là phân tích khả năng ứng dụng binh pháp số khởi phát kinh doanh tại thị trường bản địa.

Được biết cách đây hai năm, Ông đã đạt được sự công nhận cao nhất về khả năng công nghệ từ tập đoàn Oracle, thành tựu công nghệ đó có liên quan gì đến kết quả của dự án này, thưa Ông ?

Toàn bộ các kỹ năng công nghệ về xử lý thông tin tích lũy hơn 10 năm của tôi, đã giúp ích rất nhiều cho nhóm dự án trong quá trình xử lý nhanh, phân tích hiệu quảkhối lượng thông tin lớnvà phức tạp, nhờ đó đưa ra các đúc kết tri thức đa chiều và chính xác cao.

Ông có thể chia sẻ về các kế hoạch sắp tới của mình ?

Do nghiên cứu cơ bản sâu rộng, chúng tôi hiểu nhiều cách thức mới có thể giúp khởi phát nền kinh tế trí thức trong nước nhanh chóng, tuy nhiên chúng tôi cần sự hỗ trợ từ các cơ quan tổ chức trong nước mới có thể thúc đẩy nhanh tiến trình này.

Trước mắt, chúng tôi có kế hoạch chia sẻ các thành quả nghiên cứu của mình đến các cá nhân, tổ chức quan tâm tại sự kiện chuyển giao tri thức cấp cao đặc biệt tại Hà Nội và Hồ Chí Minh vào giữa tháng 01/2015, cũng như chia sẻ các báo cáo mới nhất về cạnh tranh trong ngành Viễn thông.

Cám ơn trước những đóng góp và chia sẻ của Ông, chúc Ông sức khỏe và thành công để tiếp tục cống hiến cho sự phát triển trí thức nước nhà
Xem thêm sim so dep viettel
Siêu Thị Sim Thẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét