15:54
0
 Hãng tin Reuters cho biết theo nguồn tin từ Văn phòng Tổng thống Tanzania, Viettel dự định sẽ đầu tư 1 tỷ USD vào mạng lưới 3G ở Tanzania.

sim so dep viettel
Sim số đẹp viettel

Phó Tổng giám đốc tập đoàn Viettel Lê Đăng Dũng (bên trái) trong một buổi gặp gỡ và làm việc với Tổng thống Jakaya Kikwete của Tanzania. Ảnh: dailynews.co.tz

Theo đó, thị trường viễn thông của Tanzania, nền kinh tế lớn thứ hai ở Đông Phi, đã phát triển rất nhanh trong thập kỷ qua, nhờ sự thúc đẩy của các dịch vụ di động 3G. Cơ quan quản lý viễn thông của Tanzania cho biết hiện nay đất nước này có khoảng 29 triệu thuê bao di động, đạt tỷ lệ thâm nhập thị trường là 64%.

“Viettel sẽ đầu tư 1 tỷ USD vào viễn thông và các dịch vụ khác ở Tanzania”, Văn phòng của Tổng thống Tanzania cho biết trong một tuyên bố.

Văn phòng Tổng thống cũng cho biết ông Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng giám đốc Viettel đã đưa ra cam kết đầu tư này khi Tổng thống Jakaya Kikwete của Tanzania thăm trụ sở công ty Viettel hôm 27/10, trong khuôn khổ hoạt động của chuyến thăm cấp Nhà nước Việt Nam từ ngày 27-28/10 của Tổng thống Jakaya Mrisho Kikwete và đoàn đại biểu cấp cao Tanzania. Viettel cũng sẽ cung cấp smartphone giá rẻ và dịch vụ internet miễn phí đến các trường học, bệnh viện và văn phòng của Tanzania.

Trong tháng này, Tanzania đã tuyên bố cấp giấy phép triển khai mạng di động cho Viettel, dự kiến Viettel sẽ khai trương dịch vụ di động tại đây vào tháng 7/2015.

Như vậy, tại thị trường Tanzania, Viettel sẽ cạnh tranh với 4 nhà mạng lớn khác là Bharti Airtel, Zantel, Vodacom Tanzania, và Tigo Tanzania – một đơn vị của hãng Millicom của Thụy Điển. Ngoài ra, còn có 3 nhà mạng khác là công ty nhà nước TTCL, Benson và Smart – có thị phần nhỏ hơn. Tanzania hy vọng các nhà mạng của họ sẽ niêm yết cổ phiếu lên thị trường chứng khoán trong năm tới.

Cũng như các quốc gia châu Phi khác, sử dụng ĐTDĐ tại Tanzania tăng mạnh trong thập kỷ qua, viễn thông là ngành công nghiệp phát triển nhanh nhất tại đây.
Xem thêm : sim so dep viettel
Chi tiết : Siêu Thị Sim Thẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét