12:32
0

Các phím tắt chorme bạn thông minh chưa hẳn đã biết

Google Chrome là công cụ tìm kiếm phổ biến hiện giờ của nhiều người, và được sử dụng thường xuyên nhưng không phải bạn nào cũng biết sử dụng các phím tắt chorme để chúng ta tiết kiệm thời gian khi duyệt wed. Hôm nay tôi sẽ mách  bạn các phím tắt chorme rất đơn giản

Các sử dụng các phím tắt chorme

các phím tắt chorme đơn giản, tiết kiệm thời gian

1. Tìm kiếm nhanh

Khi đang duyệt web bổng dưng bạn muốn tìm kiếm một thứ gì đó. Thật đơn giản chỉ cần sử dụng phím tắt Ctrl + K, trên thanh công cụ sẽ xuất hiện một dấu "?" khi đó bạn chỉ cần gõ thứ cần tìm kiếm vào mà thôi, tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều so với sử dụng các công cụ tìm kiếm mặc định.

2. Xoá dữ liệu duyệt web

Trước đây, khi muốn xoá lịch sử duyệt web, bạn phải mất đến 4 thao tác (Vào Menu > Cài đặt > Lịch sử > Xoá dữ liệu duyệt web) nhưng sau khi biết phím tắt sau đây bạn chỉ cần 1 bước là xong. Đối với Windows các bạn làm như sau: Ctrl + Shift + Del hoặc Cmd + Shift + Del đối với Mac.

3. Truy cập vào Menu của Chrome

Để truy cập vào Menu của Chrome, người bình thường sẽ kéo chuột đến biểu tượng "hamberger", tuy nhiên, điều đó quá tầm thường. Nếu các bạn muốn khác thường thì chỉ cần sử dụng phím tắt Alt + E, Menu đã hiện ra trước mặt bạn. Thật "phi thường".

4. Mở Task manager của Chrome

Task Manager sẽ cho bạn biết những thông tin sử dụng bộ nhớ của Chrome và giúp theo dõi các tiến trình đang gây tiêu tốn tài nguyên thiết bị. Thông thường để mở Task manager các bạn phải mở Settings > More Tools, nhưng bạn có thể đơn giản hoá nó bằng phím tắt Shift + Esc.

5. Thiết lập phím tắt cho tiện ích mở rộng

Điều bạn cần làm là vào Cài đặt > Ứng dụng mở rộng và tại đó bạn sẽ tìm thấy nút “Phím tắt” nằm ở phía dưới bên phải. Sau đó, bạn cần ấn vào đó rồi đặt phím tắt tùy ý để kích hoạt những tính năng mở rộng mà mình mong muốn.
Với một vai mẹo nhỏ sử dụng các phím tắt chorme bạn sẽ thấy việc duyệt wed sẽ đơn giản và tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều.
Chúc các bạn thành công.
Theo: Siêu Thị Sim Thẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét